Nơi giao lưu – Trao đổi kiến thức Toán học

Tuesday, June 5, 2012

Một số phần mềm thông dụng

1) Ex-Test V1.2: Đây là một phần mềm làm đề thi trắc nghiệm và tự luận do Trần Anh Tuấn, giảng viên Đại học Thương mại Hà Nội xây dựng. Ưu điểm vượt trội của phần mềm này so với các phần mềm soạn đề trắc nghiệm khác là dễ sử dụng, tính chính xác, khoa học, trình bày đẹp, tính năng mạnh, tiết kiệm tối đa công sức người dùng và hơn nữa là được cung cấp miễn phí. Tác giả được xem như là một trong những người đầu tiên ứng dụng Latex để xây dựng phần mềm soạn đề trắc nghiệm.

2) Internet_Download_Manager_v5.15.1_Full.rar: Phần mềm hỗ trợ download  (đã crack).
Bộ phần mềm soạn thảo tài liệu khoa học tự nhiên, tài liệu toán học chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế:
MikTex 2.7:
Tải 7 file dưới dưới đây, lưu vào một thư mục và chạy file Miktex2.7 part1.exe để cài đặt:
4) vietex26: Phần mềm soạn thảo Latex của Việt Nam do TS. Nguyễn Hữu Điển, trường ĐH KHTN Hà Nội thành lập. Có nhiều phần mềm soạn thảo TEX của nước ngoài, các phần mềm đó đều không free. Phần mềm Vietex được cung cấp miễn phí và dễ sử dụng đối với người mới học Latex. Chỉ cần cài MikTex 2.7, sau đó cài Vietex 2.6 là các bạn đã có thể bắt đầu soạn thảo Latex. Tôi đã dùng thử các bản của nước ngoài như  EmEditor, WinShell, TexMaker,… nhưng cuối cùng quyết định dùng Vietex vì những lý do trên.
5) wsW2LTXGUI: Phần mềm chuyển đổi định dạng file ảnh nhỏ gọn nhưng rất hữu dụng cho những ai thường xuyên soạn thảo bằng latex. Chỉ cần chèn ảnh vào file word rồi dùng phần mềm chuyển đổi ra các file ảnh định dạng eps, bmp, …
6) WinDjView-0.4.3 : Phần mềm mở file đuôi djvu. Các tài liệu, sách tham khảo của nước ngoài thường định dạng đuôi djvu để cho dung lượng nhỏ mà chất lượng vẫn rất tốt.
6) wintpic: Phần mềm vẽ hình đi liền với Latex. Đây là phần mềm không thể thiếu đối với những người thường xuyên phải soạn Latex. Nó rất nhỏ gọn dễ dùng, có thể vẽ được hầu hết các loại hình trong chương trình PT như bảng biến thiên, hình không gian, đồ thị. WinTpic lưu lại file đuôi tex, để input vào các file tex.
7) FolderGuardPro-v791: Phần mềm ẩn thư mục chuyên nghiệp.

No comments:

Post a Comment