Nơi giao lưu – Trao đổi kiến thức Toán học

Thursday, June 28, 2012

Những bí mật để thành công trong cuộc sống



Nếu một học trò hỏi Thầy Cô: "Thưa Thầy/Cô, điều gì dẫn đến thành công trong cuộc sống?", Thầy Cô sẽ trả lời ra sao? RichardSt. John - một chuyên gia phân tích, từng được một nữ sinh trung học hỏi như vậy, và ông ta ...không biết trả lời. Sau đó, để trả lời được câu hỏi này, ông đã bỏ ra 7 năm trời để tiến hành 500 cuộc phỏng vấn với nhiều người thuộc mọi ngành nghề. Và đây là đoạn video clip trình bày những tổng kết của ông.
Một người thành công trong cuộc sống có phải vì anh ta thông minh? vì gặp may mắn? Không đúng!
Đoạn clip dài 3 phút sẽ dẫn dắt chúng ta qua 8 điều bí mật để đi đến thành công trong cuộc sống:
1. Niềm say mê: say mê với việc mình làm và tiền bạc sẽ đến.
2. Làm việc: hãy làm việc cật lực, không có gì là dễ dàng cả.
3. Luyện tập: hãy liên tục thực hành để đạt kết quả tốt.
4. Tập trung: tập trung khi làm bất cứ việc gì.
5. Thúc đẩy bản thân: luôn thúc đẩy bản thân và tâm trí để hoàn thiện hơn. Nếu bạn không tự thúc đẩy bản thân mình được, hãy để cha mẹ bạn thúc đẩy bạn.
6. Phục vụ: hãy hoạt động để cống hiến và phục vụ những giá trị tốt đẹp cho người khác, và họ sẽ đem tiền lại cho bạn. Đây là cách mà nhiều người đã làm theo để trở thành triệu phú.
7. Ý tưởng: bạn cần có những ý tưởng mới. Hãy lắng nghe, quan sát, tò mò, đặt ra câu hỏi, giải quyết vấn đề và tạo ra các kết nối.
8. Kiên trì: bạn phải kiên trì với con đường mình đã chọn, giữ vững quan điểm và thái độ trước những lời chỉ trích, sự từ chối, áp lực, bị người khác coi là lập dị,...

No comments:

Post a Comment