Nơi giao lưu – Trao đổi kiến thức Toán học

Thursday, June 28, 2012

Dạy học sinh suy tư để giảm stress


SGTT - Trường trung học Tonbridge, tại hạt Kent, Anh hôm 11.1 triển khai môn học “hướng dẫn suy tư” cho học sinh lớp 10, nhằm giúp học sinh giảm stress. Năm ngoái, trường triển khai chương trình thí điểm nhằm cung cấp kỹ năng suy ngẫm cho học sinh và năm nay chính thức đưa thành môn học, thời gian 40 phút/buổi/tuần.
Môn học nhằm giúp học sinh phát triển khả năng tập trung và gạt bỏ lo lắng. Học sinh được dạy về lợi ích của sự im lặng, nhận biết và thoát khỏi những suy nghĩ lối mòn dễ dẫn đến rắc rối về tinh thần như phiền muộn, ăn uống bừa bãi và nghiện ngập.
Môn học cũng có những hoạt động hít thở, vận động các phần của cơ thể nhằm giúp học sinh cải thiện khả năng tập trung, không bị những vấn đề về cảm xúc, nuối tiếc, lo lắng về quá khứ và tương lai ảnh hưởng đến suy nghĩ.
Hai trường Charterhouse và Hampton cũng có kế hoạch đưa môn suy tư này vào khoá học chính thức cho học sinh.
Đây là khoá học do các giáo sư tâm lý trường đại học Oxford và Cambridge thiết kế, dựa trên hoạt động thiền và suy ngẫm của đạo Phật. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy hoạt động thiền có khả năng giúp con người tránh những bệnh tật về tinh thần, và nhiều trung tâm y tế tại Anh đã đưa phương pháp thiền vào điều trị cho bệnh nhân.
Một nghiên cứu mới nhất cho thấy hiện nay học sinh, sinh viên tại Mỹ đang phải đối mặt với triệu chứng stress và các vấn đề thần kinh nhiều hơn năm lần so với những người cùng được nghiên cứu trong thời kỳ Đại khủng hoảng.
K.D – T.L (Times Online)
(Theo SGTT)

No comments:

Post a Comment