Nơi giao lưu – Trao đổi kiến thức Toán học

Wednesday, June 6, 2012

Sử dụng bất đẳng thức BUNHIACOPSKI để giải một số bài toán cực trị đại số



Sử dụng bất đẳng thức BUNHIACOPSKI để giải một số bài toán cực trị đại số
Trong chuyên đề về bất đẳng thức thì việc sử dụng các bất đẳng thức cơ bản để giải các loại toán và bài toán khác là khá hiệu quả thông qua đó mà lời giải được đơn giản hơn, thu được kết quả nhanh chóng. Bất đẳng thức Bunhiacopski là một bất đẳng thức kinh điển như vậy.
Bằng  vốn hiểu biết và kinh nghiệm giảng dạy một số năm, thầy giáo Lê Duy Thiện đã hệ thống được một số kiến thức liên quan, sưu tầm và tích lũy được một số bài tập phù hợp theo mức độ từ dễ đến khó để cho học sinh tham khảo tự giải.
Chúng ta biết một bài toán có thể có rất nhiều cách giải song việc tìm ra một lời giải hợp lý, ngắn gọn thú vị và độc đáo là một việc không dễ. Do đó đây chỉ là một chuyên đề trong hàng chuyên đề, một phương pháp trong hàng vạn phương pháp để giúp phát triển tư duy, sự sáng tạo của học sinh. Giáo viên trước hết phải cung cấp cho học sinh nắm chắc các kiến thức cơ bản sau đó là cung cấp cho học sinh cách nhận dạng bài toán, thể hiện bài toán từ đó học sinh có thể vân dụng linh hoạt các kiến thưc cơ bản, phân tích tìm ra hướng giải, bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào là rất quan trọng để học sinh không sợ khi đứng trước một bài toán khó mà dần dần tạo sự tự tin, gây hứng thú say mê môn toán, từ đó tạo cho học sinh tác phong tự học tự nghiên cứu.
Xin giới thiệu với các bạn bài viết "Sử dụng bất đẳng thức BUNHIACOPSKI để giải một số bài toán cực trị đại số"
 của thầy giáo Lê Duy Thiện - Trường THPT Lang Chánh

File đính kèm:Nội dung


No comments:

Post a Comment