Đầu tiên xin chúc quý vị luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.
Hơn 1 năm trước, tôi đã post tài liệu "Toán học phổ thông - Phương pháp giải nhanh đề thi đại học môn toán" và đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực từ các độc giả, từ học sinh phổ thông đến các thầy cô giáo nhiều có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy bộ môn toán. Tôi rất mừng vì tài liệu đã góp thêm được chút ít kiến thức và sự tự tin cho các em học sinh trước kì thi quan trọng nhất trong suốt 12 năm học đó là kì thi ĐẠI HỌC.
Hôm nay, tôi xin post tài liệu " Một số phương pháp giải nhanh đề thi đại học môn toán". Quyển tài liệu này dựa trên cơ sở kiến thức của tài liệu cũ có bổ sung thêm một số phần khá quan trọng như:

* Khảo sát hàm số: Các bài toán liên quan đến chu vi và diện tích; Bài tập bổ sung

*Số phức: Các dạng toán trong đề thi đại học cùng thuật toán giải nhanh bài toán số phức bằng máy tính bỏ túi

* Ứng dụng của sơ đồ Horner và phương pháp tính sơ đồ horner bằng máy tínhbỏ túi.

* GIải nhanh bài toán hình học không gian thuần túy bằng máy tính bỏ túi.

* Một số bài tập cùng lời giải.

Đối với các môn thi đại học, để đạt được điểm cao, bên cạnh kiến thức đa dạng và liên tục, thí sinh luôn phải linh hoạt, "phản xạ" mau lẹ trước sự biến hóa của đề thi, bên cạnh đó, thí sinh phải có lòng tự tin vào chính bản thân mình và kĩ năng sử dụng thành thạo những công cụ mình được mang vào phòng thi! Đối với các môn thi tự nhiên nói chung và môn toán nói riêng, Một công cụ quyết định rất lớn đến điểm số của thí sinh đó là máy tính bỏ túi mà cụ thể là máy Casio FX 570 es! Phải nói đây là thứ vũ khí lợi hại nhất!! Khi sử dụng được thành thạo các chức năng của máy, các bạn hoàn toàn có khả năng lấy được 9 điểm môn toán là hoàn toàn có thể. Tôi cũng có lời khuyên đó là các bạn hãy chuẩn bị cho mình một máy FX570es và sử dụng thành thạo nó! Một bài toán số phức các bạn có thể vừa giải vừa ghi từ 3-5' mà vẫn lấy được tối đa số điểm, trong khi đối thủ của chúng ta vẫn loay hoay đến 20-30' đối với một bài số phức hay hình học loại dễ... Thí sinh cũng nên biết phải tập trung vào phần kiến thức nào để tránh học tràn lan, không hiệu quả...
Với thời gian biên soạn hạn hẹp đồng thời kinh nghiệm và sự hiểu biết còn hạn chế. Rất mong được sự góp ý của bạn đọc. Mọi góp ý xin liên hệ với tác giả qua địa chỉ sau:

Download

Đề thi dự bị môn toán